QC tai nhanh HSMT

Tổng Giám đốc VINADES truyền cảm hứng khởi nghiệp cho 250 sinh viên trường Đại học Thủy Lợi

Thứ hai, 09 Tháng Mười 2023 3:28 SA
Ngày 07/10/2023, anh Nguyễn Thế Hùng - CEO Công ty Cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam (VINADES) đã tham dự buổi talkshow tại trường Đại học Thủy Lợi với chủ đề “Cơ hội của sinh viên ngành CNTT với Phần mềm nguồn mở và Dữ liệu mở” với vai trò là diễn giả. Tại đây anh đã chia sẻ những kinh nghiệm và truyền cảm hứng khởi nghiệp cho 250 sinh viên khoa Công nghệ thông tin, trường Đại học Thủy Lợi.
Tổng Giám đốc VINADES truyền cảm hứng khởi nghiệp cho 250 sinh viên trường Đại học Thủy Lợi

Cơ hội của sinh viên ngành CNTT với Phần mềm nguồn mở và Dữ liệu mở

Buổi Talkshow với chủ đề “Cơ hội của sinh viên ngành CNTT với Phần mềm nguồn mở và Dữ liệu mở” diễn ra trong không khí vui vẻ và hào hứng với sự tham gia của 250 bạn sinh viên năm cuối, ngành Công nghệ thông tin của trường Đại học Thủy Lợi. Nội dung của buổi talkshow chủ yếu chia sẻ những kinh nghiệm khởi nghiệp và cơ hội phát triển của phần mềm nguồn mở, dữ liệu mở đối với sinh viên ngành CNTT.

Anh Nguyễn Thế Hùng tham gia buổi talkshow với chủ đề “Cơ hội của sinh viên ngành CNTT với Phần mềm nguồn mở và Dữ liệu mở”
Anh Nguyễn Thế Hùng tham gia buổi talkshow với chủ đề “Cơ hội của sinh viên ngành CNTT với Phần mềm nguồn mở và Dữ liệu mở”

Mở đầu buổi talkshow là một cuộc khảo sát thú vị của Tổng giám đốc VINADES dành cho các bạn sinh viên với câu hỏi: “Hãy cho tôi biết về dự định sắp tới của các bạn khi ra trường là gì nhé?”. Rất nhiều câu trả lời thú vị của các bạn sinh viên được đưa ra với những định hướng việc làm trong tương lai. 

Anh Nguyễn Thế Hùng đặt câu hỏi khảo sát dành cho các bạn sinh viên
Anh Nguyễn Thế Hùng đặt câu hỏi khảo sát dành cho các bạn sinh viên

Tiếp theo, anh Nguyễn Thế Hùng chia sẻ những thông tin về mô hình “Kim tứ đồ” - Mô hình về tiền và cách kiếm tiền được tạo ra bởi chính tác giả, diễn giả, nhà đầu tư, doanh nhân người Mỹ nổi tiếng – Robert Kiyosaki.

sơ đồ kim tứ đồ
Sơ đồ Kim tứ đồ

Điểm nhấn của buổi talkshow là phần giới thiệu về cơ hội phát triển của phần mềm nguồn mở, dữ liệu mở đối với sinh viên ngành CNTT. Theo đó, anh Nguyễn Thế Hùng đã chia sẻ về các thông tin liên quan đến mã nguồn mở, lợi ích mã nguồn mở,... tiềm năng của mã nguồn mở trong tương lai.

lợi ích mã nguồn mở
Lợi ích mã nguồn mở

Một số hình ảnh tại buổi talkshow

hình ảnh tại buổi talkshow 1
 
hình ảnh tại buổi talkshow 2
 
hình ảnh tại buổi talkshow 3
 
hình ảnh tại buổi talkshow

Sau khi kết thúc buổi talkshow, anh Nguyễn Thế Hùng đã có những chia sẻ chân tình trên trang cá nhân của mình: “Bất ngờ với quy mô của Khoa công nghệ thông tin trường đại học Thủy Lợi khi có tới gần 4000 sinh viên, trong đó có tới gần 1000 sinh viên năm cuối. Các em bây giờ được các trường phục vụ tận... nơi, bằng cách liên tục mời các doanh nghiệp về chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm & giao lưu với các em. Việc này nằm trong chương trình học. Ngày xưa để được nghe chia sẻ kiểu này là rất hiếm”.

Như vậy, qua buổi talkshow với chủ đề “Cơ hội của sinh viên ngành CNTT với Phần mềm nguồn mở và Dữ liệu mở” của anh Nguyễn Thế Hùng (Tổng Giám đốc công ty VINADES), các bạn sinh viên khoa CNTT trường Đại học Thủy Lợi đã có cơ hội để được giải đáp các thắc mắc, trăn trở về định hướng nghề nghiệp tương lai, từ đó giúp cho các bạn hiểu và đưa ra được những định hướng nghề nghiệp phù hợp, mở ra được nhiều cơ hội việc làm sau khi ra trường! 

Để biết thêm thông tin chi tiết về phần mềm nguồn mở và dữ liệu mở, quý nhà trường và doanh nghiệp vui lòng liên hệ qua:

Tác giả: Linh Hồ Thị

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

QC huong dan su dung dauthau.info
Bạn đã không sử dụng site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây